Công tác kiểm định chất lượng giáo dục nhằm xác định nhà trường đạt mức đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng; duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường. Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022- 2023, chiều ngày 06/01/2023, trường Tiểu học Trần Quốc Toản long trọng đón Đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và đào tạo về khảo sát, đánh giá và xác định mức độ đạt được của nhà trường ứng với các tiêu chí trong tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành.
Đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và đào tạo do đồng chí Bùi Khánh Toàn – Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục làm Trưởng đoàn. Bà Phạm Thị Hồng Vân – Phó Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục làm Thư ký cùng các thành viên gồm: Bà Trần Thu Hằng – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học – Sở GD&ĐT; Ông Đào Vũ Chiến – Phó Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục – Sở GD&ĐT; Bà Phạm Thị Thanh Thủy – Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính – Sở GD&ĐT; Ông Ngô Văn Nhậm – Phó Chánh thanh tra – Sở GD&ĐT; Bà Nguyễn Thúy Hằng – Chuyên viên phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục- Sở GD&ĐT; Ông Cao Chiến Thắng – Chuyên viên phòng GDTX và ĐH- Sở GD&ĐT; Bà Ngô Thị Huyền – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đa Phúc – quận Dương Kinh.
Thành phần tham dự và tiếp đoàn tại nhà trường có đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền; đại diện lãnh đạo UBND phường Cầu Tre, Ban đại diện CMHS nhà trường, Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh của nhà trường cũng có mặt đông đủ.
Đoàn đánh giá ngoài nhận định trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã triển khai tự đánh giá theo đúng trình tự các bước; mức độ đánh giá phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Qua đánh giá, nhà trường đã nghiêm túc nhìn nhận điểm mạnh của trường; những điểm hạn chế thì được phân tích kỹ để xây dựng kế hoạch hành động, cải tiến cụ thể nhằm phát huy điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu để nhà trường từng bước được hoàn thiện, đảm bảo đúng quy trình.
Đoàn đánh giá đã thực hiện đúng quy trình đánh giá, nghiên cứu hồ sơ, nhận xét đánh giá các tiêu chí, tiến hành khảo sát sơ bộ, khảo sát chính thức tại nhà trường. Đoàn đã cơ bản thống nhất với báo cáo tự đánh giá của nhà trường. Bên cạnh đó, đoàn cũng chia sẻ những nội dung giúp nhà trường tiếp tục hoàn thiện những mặt còn tồn tại để phấn đấu tốt hơn trong những năm tiếp theo; đặc biệt là duy trì chất lượng các hoạt động giáo dục của nhà trường.